Những trang web giúp bạn học code hiệu quả

Huy Erick
Sử dụng các trang web luyện thuật toán và ngôn ngữ lập trình Trong quá trình học code, nhiều sinh viên đã thành công trong việc phỏng vấn nhờ việc tự học và ôn tập...

Sử dụng các trang web luyện thuật toán và ngôn ngữ lập trình

Trong quá trình học code, nhiều sinh viên đã thành công trong việc phỏng vấn nhờ việc tự học và ôn tập trên các trang web luyện thuật toán và ngôn ngữ lập trình. FUNiX muốn chia sẻ với các bạn 5 trang web cực kỳ hữu ích để luyện thuật toán và ngôn ngữ lập trình, giúp bạn học code hiệu quả.

HackerRank - Trang web được yêu thích nhất

HackerRank là một trang web quen thuộc với cộng đồng lập trình viên. Trang web này giúp bạn rèn luyện kỹ năng lập trình thông qua các thử thách. Bạn sẽ được đánh giá và xếp hạng dựa trên tốc độ và kết quả của các đáp án. HackerRank cung cấp nhiều thuật toán từ dễ đến khó, giúp bạn luyện tập bài tập một cách tốt nhất.

HackerRank HackerRank - Website được các bạn trẻ ưa thích nhất (Nguồn: https://www.hackerrank.com/)

Leetcode - Kho tài liệu thuật toán lớn

Leetcode cung cấp hơn 190 bài toán lập trình với các cấp độ Easy/Medium/Hard. Đây là nơi các nhà tuyển dụng thường bắt đầu kiểm tra khả năng của bạn. Website này cũng đo runtime code của bạn và so sánh với người khác để kiểm tra tốc độ code và mức độ tối ưu hóa.

Geekforgeeks - Lời giải cho các bài toán thông dụng

Geekforgeeks chủ yếu cung cấp lời giải cho các bài toán thông dụng. Trang web được phát triển bởi các lập trình viên người Ấn Độ, nên giao diện của nó đơn giản và không đẹp mắt. Tuy nhiên, nó có rất nhiều cách giải khác nhau và mức độ phức tạp của mỗi giải pháp.

Exercism.io - Luyện ngôn ngữ lập trình

Exercism.io là một trang web tuyệt vời để luyện ngôn ngữ lập trình. Các bài tập trên trang này liên quan đến việc sử dụng các phương thức cơ bản, xử lý chuỗi, xử lý ngày tháng và viết code bất đồng bộ. Bạn có thể xem lời giải của người khác và học cách viết code.

Daily Coding Problem - Ôn luyện trước phỏng vấn

Daily Coding Problem gửi cho bạn một thuật toán mỗi ngày để ôn luyện. Các bài tập thường có độ khó từ dễ đến trung bình và được các công ty như Amazon và Google sử dụng trong quá trình phỏng vấn ứng viên. Nếu bạn đầu tư gói Premium, bạn có thể xem lời giải cho các bài tập này. Đây là trang web tuyệt vời cho những ai chuẩn bị đi phỏng vấn.

Đó là 5 trang web hữu ích để luyện thuật toán và ngôn ngữ lập trình. Nếu bạn có kinh nghiệm về ôn luyện thuật toán và ngôn ngữ lập trình hay ho, hãy để lại bình luận để cùng trao đổi và chia sẻ nhé.

Nếu bạn quan tâm đến khóa học lập trình phân tích dữ liệu, tham khảo chương trình học đi làm tại FUNiX ngay dưới đây:

>> Xem thêm bài viết liên quan:

1