Xem thêm

Top 10+ xu hướng Marketing hiện nay mà các Marketer cần biết

Huy Erick
Ngày nay, việc bắt kịp xu hướng Marketing giúp doanh nghiệp lên kế hoạch tiếp thị phù hợp, mang lại doanh thu vượt trội. Dưới đây là top 10 xu hướng Marketing hiện nay mà...

Ngày nay, việc bắt kịp xu hướng Marketing giúp doanh nghiệp lên kế hoạch tiếp thị phù hợp, mang lại doanh thu vượt trội. Dưới đây là top 10 xu hướng Marketing hiện nay mà các Marketer cần biết:

1. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo đang dần phát triển và trở thành xu hướng Marketing hiện nay. Công nghệ AI giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa chiến dịch Marketing. Các thuật toán thông minh được sử dụng trong quảng cáo Facebook, lên lịch bài viết trên mạng xã hội, sử dụng Chatbot/Livechat và phần mềm Email Marketing để gửi Email tự động.

2. Video Marketing

Video Marketing đang trở thành Xu hướng tiếp thị mạnh mẽ. Khách hàng ngày càng ưa thích xem nội dung video hơn là đọc văn bản. Các doanh nghiệp sử dụng video để tạo ra Chiến dịch quảng cáo sáng tạo và Thu hút khách hàng .

3. Influencer Marketing

Các Influencer hay KOL có tác động lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Sức ảnh hưởng của họ giúp tăng Nhận diện thương hiệu và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

4. Livestream

Tiếp thị truyền thông, đặc biệt là hình thức livestream, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả và bán hàng nhanh chóng.

5. Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng được ưa chuộng, giúp tiết kiệm thời gian và tạo trải nghiệm thuận tiện cho người dùng. Tối ưu hóa nội dung để phù hợp với tìm kiếm bằng giọng nói là một xu hướng SEO quan trọng.

6. Content Marketing

Content Marketing là hoạt động chủ chốt và cốt lõi của các chiến dịch Marketing. Nội dung độc đáo và sáng tạo giúp xây dựng niềm tin và uy tín với khách hàng.

7. Organic SEO

SEO vẫn là xu hướng tiếp thị mạnh mẽ, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.

8. Inbound Marketing

Inbound Marketing tập trung vào thu hút và làm hài lòng khách hàng, sau đó chuyển đổi và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong thời gian dài.

9. Cá nhân hóa

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp tăng cường tương tác và sự yêu thích với thương hiệu của bạn.

10. Chatbot

Chatbot giúp phục vụ khách hàng 24/7 và tối ưu thời gian của doanh nghiệp trong trả lời câu hỏi và cung cấp giải pháp nhanh chóng.

11. Tiếp thị mạng xã hội

Tiếp thị mạng xã hội là cách thông qua các nền tảng xã hội để kết nối và Tương tác với khách hàng mục tiêu. Phải xác định loại hình tiếp thị phù hợp trên từng nền tảng.

12. Metaverse

Metaverse là xu hướng tương tác thực tế ảo, sẽ được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, đào tạo, thể thao và truyền thông.

Đón đầu các xu hướng trên sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing phù hợp và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

1