Xem thêm

Cách viết email xin việc chuẩn để ngay lập tức ghi điểm với nhà tuyển dụng

Huy Erick
Sử dụng email khi ứng tuyển việc làm có lẽ là điều không còn xa lạ với các ứng viên có nhu cầu xin việc hiện nay. Ở hầu hết các doanh nghiệp cũng ưa...

Sử dụng email khi ứng tuyển việc làm có lẽ là điều không còn xa lạ với các ứng viên có nhu cầu xin việc hiện nay. Ở hầu hết các doanh nghiệp cũng ưa chuộng hình thức nhận CV xin việc online bởi sự nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách gửi email xin việc chuyên nghiệp để ngay lập tức gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Có những nguyên tắc vàng nào trong cách viết CV xin việc gửi qua email để tránh bị loại?

Nếu đang băn khoăn vấn đề này, đừng bỏ lỡ thông tin dưới đây của TopCV.

Mẫu email xin việc mới nhất 2024

Nếu chưa biết cách gửi hồ sơ xin việc qua email, ứng viên có thể dựa vào những mẫu cơ bản dưới đây. Qua đó, mỗi người có thể thực hành, viết lại email khác phù hợp hơn với trường hợp của bản thân.

Mẫu email xin việc cho sinh viên, người mới tìm việc

Kính gửi Mr/Mrs [tên người nhận] - [chức danh người nhận], [tên công ty],

Em là [Tên của bạn] - Cử nhân tốt nghiệp ngành [...] tại Đại học [...].

Em có đọc được thông tin tuyển dụng vị trí [tên vị trí] của quý công ty trên trang chủ TopCV.vn. Dù mới ra trường nhưng sau khi đọc bản mô tả công việc và các yêu cầu liên quan, em nhận thấy mình có thể là ứng viên phủ hợp. Trong suốt thời gian học tập, em đã tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng liên quan, cùng với đó là một tinh thần học hỏi không ngừng. Em tin rằng những điều này sẽ giúp em đáp ứng tốt nhu cầu của công ty.

Trong thời gian học tại [Tên trường], em đã chú trọng việc học thực hành và tham gia vào nhiều dự án [liên quan đến lĩnh vực công ty bạn đang xin việc]. Một số thành tựu nổi bật của em bao gồm [Mô tả một số dự án hoặc thành tựu đạt được].

Em rất ấn tượng với sứ mệnh và giá trị cốt lõi của [Tên công ty]. Em tin rằng với tinh thần nhiệt huyết, sự sáng tạo và khả năng làm việc nhóm hiệu quả, em sẽ có thể đóng góp cho sự phát triển chung của [Tên công ty]. Rất mong có cơ hội được gặp và trao đổi trực tiếp với quý công ty để em có thể trình bày rõ hơn về khả năng và động lực của mình.

Em xin gửi kèm CV xin việc của mình để anh/chị có thể biết thêm thông tin.

Cám ơn anh/chị đã xem xét email của em, rất mong sớm nhận được phản hồi từ anh/chị.

Trân trọng.

Mẫu email xin việc cho người có kinh nghiệm

Kính gửi [Tên người nhận],

Tôi là [Tên của bạn], đã có hơn x năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực [Tên ngành]. Tôi gửi email này với mục đích ứng tuyển cho vị trí [Tên vị trí] mà công ty [Tên công ty] đã đăng tuyển trên [Tên website hoặc nơi đăng thông tin].

Trong quá trình làm việc tại [Tên công ty cũ], tôi đã đảm nhận nhiều vai trò và chịu trách nhiệm cho các dự án quan trọng, giúp tôi phát triển nhiều kỹ năng, bao gồm [Mô tả kỹ năng]. Tôi đã đạt được nhiều thành tựu, trong đó có [Mô tả thành tựu], và tôi mong muốn mang những kinh nghiệm và kiến thức này đến công ty [Tên công ty] để góp phần đẩy mạnh mục tiêu và sứ mệnh của công ty.

Công ty [Tên công ty] với giá trị cốt lõi và lịch sử phát triển đầy ấn tượng đã thu hút tôi. Tôi tin rằng, với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của mình, tôi có thể mang lại nhiều đóng góp trong hành trình phát triển tiếp theo của công ty.

Tôi đã gửi kèm theo email này CV của mình để cung cấp một cái nhìn toàn diện hơn về quá trình làm việc và những thành tựu của tôi. Tôi rất mong muốn có cơ hội phỏng vấn để có thể thảo luận sâu hơn về những đóng góp mà tôi có thể mang lại cho vị trí này và sứ mệnh của công ty.

Xin cảm ơn quý công ty đã dành thời gian xem xét hồ sơ của tôi. Tôi mong chờ một phản hồi từ phía quý công ty và rất hy vọng sẽ có cơ hội được gặp và trao đổi trực tiếp.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Thông tin liên hệ: số điện thoại, địa chỉ email]

Để dễ dàng ứng tuyển vào những công việc chất lượng, lương cao, hãy truy cập ngay vào website việc làm chất lượng cao TopCV.vn, với hơn 30.000 công việc được cập nhật mỗi ngày. Bấm vào đây để khám phá TOP việc làm mới nhất!

Cách viết email xin việc nộp CV chuẩn - chỉnh

Theo Báo cáo tuyển dụng năm 2024 của TopCV, có 61.1% người lao động cho biết họ sẵn sàng cân nhắc cơ hội công việc mới hoặc chủ động tìm việc. Tỷ lệ cạnh tranh cho một số vị trí tuyển dụng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Điều này có nghĩa, mỗi ứng viên phải xây dựng hình ảnh đẹp ngay từ trong cách viết email xin việc, nộp CV để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Địa chỉ và tên hiển thị email xin việc

Tên email cần bao gồm đầy đủ họ tên. Nếu tài khoản đó đã được sử dụng có thể thêm các ký tự đặc biệt như ngày sinh hoặc tên công việc, trường học. Bạn không nên dùng những cái tên từ nhân vật game, thần tượng, trend giới trẻ, v.vv.. Nó không hề phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, thiếu sự nghiêm túc nên chắc chắn sẽ nhà tuyển dụng loại ngay khi vừa nhìn thấy.

Cách chỉnh sửa tên hiển thị email chuyên nghiệp:

  1. Chọn Cài đặt (Setting) → Chọn Tài khoản và Nhập (Accounts and Import)
  2. Chọn Chỉnh sửa thông tin (Edit info)
  3. Bạn chỉnh sửa tên hiển thị cho đúng tên thật tại ô vừa hiện
  4. Chọn lưu thay đổi (Save) để hoàn tất

Địa chỉ email nên bao gồm đầy đủ họ tên, tên hiển thị nên để tên thật và viết hoa

Tiêu đề email xin việc

Cách đặt tên email xin việc chuẩn là cần ngắn gọn, đúng trọng tâm. Tiêu đề email cần xuất hiện đầu tiên, ngay bên cạnh tên ứng viên. Nếu email không có tiêu đề hoặc tiêu đề không liên quan, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên đang đi “rải CV”, thiếu sự nghiêm túc nên sẽ loại ngay.

Khi viết tiêu đề email sẽ có 2 trường hợp như sau:

Trường hợp 1: Nhà tuyển dụng yêu cầu mẫu tiêu đề email

Nhiều nhà tuyển dụng khi đăng mô tả công việc sẽ yêu cầu ứng viên gửi CV qua email với tiêu đề theo mẫu như "Họ tên - Vị trí ứng tuyển". Trường hợp này rất đơn giản, bạn cần sử dụng đúng theo form mẫu đó khi gửi email xin việc. Như vậy các HR sẽ dễ dàng lọc CV của ứng viên gửi về và bạn cũng tạo được dấu ấn khi đọc kỹ mô tả công việc và nghiêm túc khi apply vào công ty.

1