Xem thêm

Digital marketing: 12 hình thức tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất 2023

Huy Erick
Digital marketing - Tiếp thị kỹ thuật số: Một thuật ngữ ngày càng trở nên phổ biến hơn với các chủ doanh nghiệp. Bạn có thể đã nghe về nó rất nhiều nhưng liệu bạn...

Digital marketing - Tiếp thị kỹ thuật số: Một thuật ngữ ngày càng trở nên phổ biến hơn với các chủ doanh nghiệp. Bạn có thể đã nghe về nó rất nhiều nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu digital marketing là gì và các loại hình thức digital marketing đang được sử dụng hiện nay?

Bài viết này sẽ giới thiệu về digital marketing và chỉ ra 12 hình thức tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất năm 2023. Hãy cùng khám phá nhé.

Digital Marketing - Tiếp Thị Kỹ Thuật Số Là Gì?

Digital marketing, hay còn được gọi là Tiếp thị kỹ thuật số, là thuật ngữ dùng để chỉ các hoạt động tiếp thị được thực hiện trên các kênh kỹ thuật số. Điều này bao gồm máy tính, điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác.

Thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ các nỗ lực tiếp thị trực tuyến như tiếp thị qua email, tiếp thị trên thiết bị di động, tiếp thị nội dung, bài đăng trên blog, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị truyền thông xã hội. Tuy nhiên, tiếp thị kỹ thuật số không chỉ giới hạn trong không gian internet, mà còn bao gồm cả các phương tiện truyền thông ngoại tuyến như SMS/tin nhắn văn bản, truyền hình và đài phát thanh.

Digital marketing - Tiếp thị kỹ thuật số Digital marketing - Tiếp thị kỹ thuật số

So với các hình thức tiếp thị khác, các kênh tiếp thị kỹ thuật số nhấn mạnh giá trị của cuộc đối thoại, giữa thương hiệu và khách hàng hoặc một nhóm khách hàng. Với hơn 3,6 tỷ người dùng internet trên toàn cầu, digital marketing cung cấp cho các doanh nghiệp cơ hội kết nối với nhiều người tiêu dùng tiềm năng hơn bao giờ hết.

Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Triển Khai Digital Marketing?

Trong năm 2022, nếu các nhà tiếp thị không có trang web, hồ sơ trên các nền tảng truyền thông xã hội và sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, họ sẽ mất dần lợi thế cạnh tranh và bị khách hàng lãng quên. Dưới đây là một số lợi ích doanh nghiệp có thể đạt được từ việc triển khai digital marketing:

Digital Marketing Giúp Tăng Chuyển Đổi

Tiếp thị kỹ thuật số đã chứng minh được rằng nó có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và thu hút nhiều người mua hơn. Điều này là do các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể và thu hút những người đã bắt đầu hành trình mua hàng.

Giúp Tiếp Cận Đối Tượng Mục Tiêu Một Cách Nhanh Chóng Và Chính Xác

Các kênh tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu một cách tương đối dễ dàng và nhanh chóng. Bất kể bạn đang nhắm đến khách hàng trong một cộng đồng địa phương cụ thể hay tiếp thị đến cả thế giới, digital marketing cho phép bạn tùy chỉnh chiến lược tiếp cận của mình.

Digital marketing mang lại nhiều lợi ích về  <a href='http://nanado.edu.vn/roi-la-gi-cong-thuc-tinh-uu-diem-va-han-che-cua-loi-tuc-dau-tu-a120.html' title='ROI' class='hover-show-link replace-link-780'>ROI<span class='hover-show-content'></span></a>  và uy tín thương hiệu Digital marketing mang lại nhiều lợi ích về ROI và uy tín thương hiệu

Có Nhiều Cơ Hội Thành Công Nhờ Sự Đa Đạng Và Linh Động

Các kênh tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn tận dụng tối đa các nền tảng khác nhau. Với 12 hình thức tiếp thị kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa cách tiếp cận của mình tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của họ. Ngoài ra, các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số giúp bạn điều chỉnh chiến lược của mình khi bạn thực hiện, giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn gần như ngay lập tức.

Các Kênh Digital Marketing Cho Phép Theo Dõi Và Tối Ưu Hiệu Quả Các Chiến Dịch Dễ Dàng

Tiếp thị kỹ thuật số là một trong những hình thức tiếp thị dễ nhất để theo dõi. Có rất nhiều công cụ và nền tảng phân tích phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn theo dõi tiến trình chiến dịch tiếp thị của bạn trên các chỉ số trực tuyến quan trọng nhất như số lần hiển thị, nhận xét, chuyển đổi, nhấp chuột, tương tác và hơn thế nữa. Từ đây, bạn có thể có được những thông tin giá trị giúp bạn tối ưu hóa Chiến lược tiếp thị của mình.

Giúp Giảm Chi Phí Quảng Cáo

Biển quảng cáo và quảng cáo trên TV có thể trị giá hàng nghìn, nếu không muốn nói là hàng triệu đô la. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ không thể mua quảng cáo trả tiền truyền thống; do đó, họ không đủ khả năng để cạnh tranh với các công ty lớn và các thương hiệu lâu đời.

Nhưng với các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số, câu chuyện có thể hoàn toàn khác, bởi đây là nền tảng có giá cả phải chăng, thậm chí có nhiều chiến dịch còn không tốn phí. Sự linh hoạt, hiệu quả nhưng giá thấp đã mở ra sự phát triển vượt bậc hiện nay của digital marketing.

12 Kênh Tiếp Thị Kỹ Thuật Số Phổ Biến Nhất Trong Năm 2023

Có nhiều hình thức tiếp thị kỹ thuật số khác nhau, dưới đây là 12 loại hình thức digital marketing phổ biến nhất năm 2023 mà bạn có thể cân nhắc sử dụng.

Tiếp Thị Nội Dung

Tiếp thị nội dung là một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số gián tiếp tốt nhất. Thông qua việc quảng bá giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn tạo sự quan tâm thông qua nội dung hữu ích và phù hợp.

Tiếp thị nội dung bao gồm nhiều hình thức nội dung như blog, video, bài đăng trên mạng xã hội, sách điện tử, tài liệu quảng cáo, đồ họa thông tin và nghiên cứu điển hình. Tiếp thị nội dung giúp bạn xây dựng thương hiệu, tăng sự tin tưởng và tạo nhận thức về thương hiệu của bạn. Bằng cách xuất bản nội dung chất lượng cao, bạn thiết lập mình như một người có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn. Nội dung tốt cũng có khả năng được chia sẻ và tham khảo nhiều hơn, nâng cao danh tiếng của bạn với khách hàng và các chuyên gia trong ngành.

Tiếp thị nội dung là nền tảng cho các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công.

Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một hình thức tiếp thị quen thuộc nhất hiện nay. Với SEO, bạn có thể xếp hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (ví dụ: Google, Bing, v.v.) cho các từ khóa có liên quan nhất của bạn.

SEO giúp bạn tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của mình để mang lại lưu lượng truy cập trang web chất lượng cao với tiềm năng chuyển đổi cao. Một Chiến lược SEO hiệu quả được tạo ra từ nhiều kỹ thuật tổng hợp.

SEM - Tiếp Thị Công Cụ Tìm Kiếm

Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) thường bị nhầm lẫn với SEO. Trong khi SEO giúp bạn xếp hạng tự nhiên trên các từ khóa mục tiêu, SEM tập trung vào tăng lưu lượng truy cập trang web từ các công cụ tìm kiếm thông qua quảng cáo trả tiền. Hai công cụ SEM phổ biến nhất là Bing Ads và Google AdWords.

SMM - Tiếp Thị Truyền Thông Xã Hội

Tiếp thị truyền thông xã hội là việc sử dụng sức mạnh của nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Mạng xã hội đã thu hút hàng triệu người dùng trên toàn cầu, tạo ra một nguồn lưu lượng truy cập có giá trị.

Tiếp thị truyền thông xã hội là một phần quan trọng trong bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào vì đây là một trong số ít các kênh cung cấp thông tin liên lạc hai chiều giữa thương hiệu và khách hàng của bạn.

Quảng Cáo Trả Tiền Cho Mỗi Lần Nhấp Chuột

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột ( PPC ) là một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất. Bạn chỉ trả tiền cho số lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. PPC áp dụng trên công cụ tìm kiếm và có thể mở rộng sang tiếp thị liên kết và quảng cáo trên trang web khác.

Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết là một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số sinh lợi nhất. Bằng cách thiết lập quan hệ đối tác với một nhà bán lẻ trực tuyến, bạn có thể kiếm hoa hồng từ mỗi lần bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng mà bạn mang lại.

Tiếp Thị Qua Email

Tiếp thị qua email là một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số phổ biến và hiệu quả nhất. Đây là cách tuyệt vời để bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình, xây dựng mối quan hệ và nhận phản hồi từ khách hàng của bạn.

Tiếp Thị Di Động

Tiếp thị di động là một xu hướng không thể bỏ qua nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng. Thông qua tiếp thị trên thiết bị di động, bạn có thể tạo ứng dụng class='hover-show-link replace-link-5' ứng dụng span class='hover-show-content'> tiếp thị qua tin nhắn tức thì, cung cấp sản phẩm/dịch vụ theo địa lý, tiếp cận thông qua SMS và cung cấp nội dung di động hấp dẫn.

Tiếp Thị Video

Tiếp thị video được đánh giá là một công cụ tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ. Với hơn một nửa số người tiêu dùng muốn xem nội dung video từ các thương hiệu yêu thích, việc kết hợp video vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn là rất cần thiết.

Tiếp Thị Người Ảnh Hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng là việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội để tiếp cận khán giả của họ. Thông qua việc hợp tác này, bạn có thể tiếp cận với hàng triệu người theo dõi của người có ảnh hưởng và tạo thu nhập thụ động mà không cần trả trước chi phí và rất ít căng thẳng.

Quảng Cáo Trên Radio

Quảng cáo trên radio vẫn là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ. Việc quảng cáo trên radio có thể tiếp cận hàng triệu người dùng trên toàn cầu và là một hình thức tiếp thị tiết kiệm chi phí.

Quảng Cáo Trên Truyền Hình

Quảng cáo trên truyền hình là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số truyền thống. Tuy nhiên, việc quảng cáo truyền hình tốn kém và người xem ngày càng tìm cách tránh quảng cáo thông qua các dịch vụ phát trực tuyến.

Với 12 hình thức tiếp thị kỹ thuật số này, bạn có thể lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp của mình và kết hợp chúng để tối đa hóa hiệu quả tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

Rõ ràng, digital marketing mang lại nhiều tiềm năng và lợi ích cho doanh nghiệp. Việc triển khai các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tăng doanh số bán hàng và xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy.

Hãy bắt đầu nắm bắt cơ hội này và phát triển digital marketing cho doanh nghiệp của bạn từ bây giờ!

1