Xem thêm

1000 mẫu content hay dành cho mọi ngành nghề

Huy Erick
Content Marketing hiện đang là một trong những chiến lược Marketing tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao trong thời đại công nghệ số. Một Content Marketing hay, mới lạ dễ dàng tạo...

Content Marketing hiện đang là một trong những chiến lược Marketing tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao trong thời đại công nghệ số. Một Content Marketing hay, mới lạ dễ dàng tạo làn sóng viral, nâng cao Brand Awareness và đặc biệt giúp gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để sáng tạo mẫu content Thu hút khách hàng ? PostLab sẽ giúp bạn phân tích và tổng hợp 1000 mẫu content kinh doanh hay đa lĩnh vực qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mẫu Content Mang Lại Lợi Ích Cho Khách Hàng

Thực tế, khách hàng luôn luôn tìm đến sản phẩm/ dịch vụ để phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của mình đồng thời mong muốn nhận lại những giá trị có lợi. Dựa vào tiêu chí này, Content Marketer cần cung cấp thông tin hữu ích để thuyết phục khách hàng hiệu quả.

Lợi ích mang lại cho khách hàng có thể về chất lượng sản phẩm, giá thành, ưu đãi khuyến mãi,... Hoặc là những trải nghiệm tốt như chế độ phục vụ chu đáo của nhân viên, không gian ấn tượng,... Fanpage GoGi House thường xuyên đăng tải mẫu content mang lại lợi ích hấp dẫn cho khách hàng bằng cách tặng Coupon 200k, ăn 4 tặng 1, Deal hời trong khu giờ vàng, ưu đãi 30% từ ví Momo,...

GoGi House vận dụng mẫu content mang lại lợi ích cho khách hàng GoGi House vận dụng mẫu content mang lại lợi ích cho khách hàng

Mẫu content mang lại lợi ích cho khách hàng không chỉ dừng lại ở việc giảm giá, tặng voucher mà còn là bài viết chia sẻ kiến thức, mẹo vặt đưa ra những lời khuyên hữu ích. Mamonde Vietnam - Thương hiệu mỹ phẩm được giới trẻ ưa chuộng xây dựng mẫu content này bằng cách hướng dẫn sử dụng sản phẩm, chia sẻ các tip nhận biết da nhạy cảm, chăm sóc da đúng cách.

Mẫu content mỹ phẩm mang lại lợi ích cho khách hàng là bài viết hướng dẫn, cách nhận biết da nhạy cảm Mẫu content mỹ phẩm mang lại lợi ích cho khách hàng là bài viết hướng dẫn, cách nhận biết da nhạy cảm

Đối với brand kiến trúc xây dựng, Content Marketer sẽ có hướng khai thác bài viết cung cấp thông tin hữu ích đến khách hàng như cách xem phong thủy khi làm nhà, cách tân trang lại ngôi nhà của bạn,...

Content tân trang ngôi nhà, xem phong thủy mang lại lợi ích cho khách hàng Content tân trang ngôi nhà, xem phong thủy mang lại lợi ích cho khách hàng

Không thể phủ nhận những mẫu content này có khả năng bán hàng rất tốt cũng như gia tăng tương tác, thu hút reaction, share từ những user Facebook.

Mẫu Content Thể Hiện Uy Tín

Đối với bài content mẫu hay thể hiện uy tín cần căn cứ vào cơ sở pháp lý (quyết định, văn bản cấp phép) hoặc các giải thưởng được cộng đồng, tổ chức vinh danh, chứng chỉ hành nghề, bằng cấp chuyên môn,... để khách hàng cảm nhận được sự uy tín, từ đó gia tăng lòng tin mạnh mẽ.

Hiện nay, các bác sĩ sử dụng Social Media như một phần không thể thiếu giúp xây dựng hình ảnh cá nhân, tạo uy tín đồng thời là nơi chia sẻ kiến thức y khoa. Có thấy lấy ví dụ từ page BS Hiếu củng cố lòng tin cho khách hàng bằng mẫu content uy tín khi nói về một loại bệnh (liên quan đến chuyên môn của họ), độ nguy hiểm của loại bệnh đó, cách phòng trách, cách chữa trị,...

Đơn giản hơn, doanh nghiệp có thể kết hợp với các Influencer, người nổi tiếng thông qua review sản phẩm/ dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá khách quan nâng cao lòng tin của khách hàng.

Fanpage Blogger Võ Hà Linh chuyên sáng tạo content mẫu review các loại mỹ phẩm, vấn đề về skincare được giới trẻ quan tâm. Điều đặc biệt trong những video được đăng tải của Võ Hà Linh chính là sự chia sẻ chân thật dựa trên những trải nghiệm thực tế cùng việc dám thử những sản phẩm mới mang lại góc nhìn đúng đắn nhất cho khách hàng trong việc lựa chọn mỹ phẩm tốt.

Page Thầy Thuận Toán đã định vị nội dung uy tín bằng đáp án tham khảo đề toán THPT 2022 Page Thầy Thuận Toán đã định vị nội dung uy tín bằng đáp án tham khảo đề toán THPT 2022

Mẫu Content Bắt Trend

Đây là dạng content dựa vào những xu hướng, sự kiện xã hội, những phát ngôn gây chú ý mang tính chất nổi bật đang diễn ra tại thời điểm hiện tại, sau đó được Marketer biến tấu và áp dụng vào content mẫu cho thương hiệu.

Một trong những thương hiệu nổi bật với khả năng bắt trend đỉnh cao không thể không nhắc đến Durex Việt Nam với những bài post fanpage, tấm poster cực thông minh, cực hay và mang đầy ẩn ý khiến dân tình phải trầm trồ và phục sát đất.

Khả năng bắt trend đỉnh cao của Durex Khả năng bắt trend đỉnh cao của Durex

Trong thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số cụm từ hot trend như "Hông bé ơi", "Ét ô ét" (SOS), "Anh em nương tựa" và câu nói của Lệ Nam "Tôi đau đớn tôi gục ngã..." được cư dân mạng truyền tai nhau và sử dụng ở mọi nền tảng Social Media.

Mẫu content bắt trend dựa vào phát ngôn gây sốc, có tính viral cao Mẫu content bắt trend dựa vào phát ngôn gây sốc, có tính viral cao

Nắm bắt tâm lý khách hàng thường chú ý đến những content bắt trend hơn là những bài viết bán hàng thông thường, KFC đã tận dụng sáng tạo mẫu content hay bắt trend cực chất mang lại hiệu ứng viral tuyệt vời.

Mẫu Content Với Giọng Văn Hài Hước

Sử dụng một mẫu truyện hài, hay những ngôn từ hài hước cũng là cách khai thác mẫu Content thu hút khách hàng hiệu quả đồng thời sẽ hướng khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn hơn so với đối thủ. Hơn nữa, loại Content này được sử dụng cho mục đích truyền thông, lan tỏa thông điệp trong cộng đồng hoặc thể hiện giọng điệu của brand. Bạn có thể tham khảo cách vận dụng content hài hước tại page Insight mất lòng.

Chỉ vài câu nói vui nhộn nhưng thu hút hàng nghìn lượt tương tác từ cộng đồng mạng Chỉ vài câu nói vui nhộn nhưng thu hút hàng nghìn lượt tương tác từ cộng đồng mạng

Những người làm công việc sáng tạo nội dung chắc hẳn thường quan tâm đến 3 loại content hữu ích, hài hước và có giá trị nhân văn. Nhưng để viết được dạng content có nội dung hài hước, gây cười rất khó đòi hỏi Content Marketer biết cách đan xen những câu từ dí dỏm hoặc xây dựng câu chuyện hài hước thu hút sự tương tác, fanpage CGV Cinemas Vietnam đã làm rất tốt điều này.

Content hài hước sử dụng cho mục đích truyền thông, lan tỏa thông điệp Content hài hước sử dụng cho mục đích truyền thông, lan tỏa thông điệp

Mẫu Content Về Một Câu Chuyện

Mẫu content về một câu chuyện là một trong những bài content mẫu hay nhất vì ý tưởng xuất phát từ những điều bình dị trong cuộc sống, câu chuyện thực tế có ý nghĩa sẽ đem đến sự đồng cảm cho người đọc.

Gojek Vietnam đã vận dụng tốt content về mẫu câu chuyện Ba là tài xế... Gojek Vietnam đã vận dụng tốt content về mẫu câu chuyện Ba là tài xế...

Chưa dừng lại ở đó, mẫu content Fanpage TV của bố đã đăng tải về câu chuyện 12 chú chó bị tiêu hủy tại Cà Mau vào T10/2021 với hướng chia sẻ nhân văn "chạm" vào trái tim người đọc. Rất có thể người đọc đã từng trải qua trường hợp tương tự hoặc họ cũng là người rất yêu thương động vật. Sự dẫn dắt rất mềm mại này sẽ đưa người đọc biết đến Fanpage của bạn nhiều hơn, tạo làn sóng tương tác, share mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Mẫu content về một câu chuyện xuất phát từ những điều bình dị trong cuộc sống Mẫu content về một câu chuyện xuất phát từ những điều bình dị trong cuộc sống

Mẫu Content Chia Sẻ Trải Nghiệm

Chia sẻ trải nghiệm là những đúc kết trong quá khứ về chuyên môn, công việc, sở thích cá nhân hoặc trải nghiệm sử dụng sản phẩm/ dịch vụ tốt muốn lan tỏa thông điệp tích cực đến với mọi người. Mẫu content chia sẻ trải nghiệm chủ yếu được các bogger du lịch khai thác hiệu quả trong các chuyến đi, khám phá vùng đất mới. Khoai Lang Thang là một trang về du lịch thường xuyên đăng tải mẫu content chia sẻ trải nghiệm ở mọi vùng miền tại Việt Nam và các nước lớn trên thế giới.

Nguyễn Hữu Trí là gương mặt không còn quá xa lạ với cộng đồng mạng, trang page của anh thường chia sẻ mẫu content trải nghiệm về kỹ năng sống, phát triển sự nghiệp, cách quản lý tài chính cá nhân và cách nuôi dạy con cái,... mà chính tác giả đã trải qua và đúc kết.

Mẫu content chia sẻ trải nghiệm khẳng định dấu ấn của tác giả Mẫu content chia sẻ trải nghiệm khẳng định dấu ấn của tác giả

Mẫu Content Chiến Dịch Theo Mùa

Chuỗi content theo mùa thường được doanh nghiệp chạy xuyên suốt phù hợp với từng mùa trong năm. Ví dụ, đối với mùa xuân (dịp Tết), mùa hè (trải nghiệm du lịch, dịch vụ, vui chơi), mùa thu (mùa tựu trường, trung thu), mùa đông (dịp Giáng Sinh) các brand đều phải bắt đầu thực hiện việc lên kế hoạch, tạo chiến dịch Content quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau.

Mẫu content phù hợp với không khí giáng sinh và chào đón năm mới cho quán beer, cocktail Mẫu content phù hợp với không khí giáng sinh và chào đón năm mới cho quán beer, cocktail

Nếu ở thời điểm là mùa hè, Marketer cần triển khai các ý tưởng content mùa hè thu hút, trong đó nổi bật nhất là những bài content mẫu giới thiệu sản phẩm mới, chương trình ưu đãi vào hè, chương trình vì cộng đồng, tổ chức sự kiện ngoài trời,... Thương hiệu thời trang SIXDO đã rất thành công khi sáng tạo mẫu content ra mắt bộ sưu tập sản phẩm mới trong mùa hè tạo điểm nhấn nổi trội.

Content mẫu mùa hè giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm mới Content mẫu mùa hè giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm mới

Tại trang page Asia Park- Công viên châu Á với content chiến dịch mùa hè thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng là hàng loạt bài chia sẻ về sự kiện âm nhạc ngoài trời sắp diễn ra. Bằng cách truyền tải và xây dựng content chiến dịch theo mùa, doanh nghiệp sẽ đánh trúng vào nhu cầu chính đáng của khách hàng muốn trải nghiệm và vui chơi trong ngày hè.

Content chiến dịch theo mùa được nhiều brand áp dụng hiệu quả Content chiến dịch theo mùa được nhiều brand áp dụng hiệu quả

Hy vọng nhờ bài viết trên, bạn đã nắm được 1000 mẫu content và có thể áp dụng thành công cho ngành hàng của mình. Bên cạnh việc tìm hiểu mẫu content hay, bạn cũng nên lập kế hoạch đăng bài tự động, sử dụng các công cụ quản lý để tiết kiệm tối đa thời gian. PostLab là công cụ quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Facebook và Instagram tốt nhất dành cho bạn. Trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay!

1