Ngày nay, việc tạo ra nội dung truyền thông thu hút không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với những mẹo sau đây, bạn có thể tạo ra nội dung truyền thông hiệu quả và tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình.
Dùng hình ảnh và video để nổi bật
Nếu bạn nghĩ rằng nội dung chỉ là những bài viết văn bản, bạn đã lầm. Nội dung truyền thông trên mạng xã hội có nhiều hình thức khác nhau. Khi tiếp thị thương hiệu của mình trên các mạng xã hội như Facebook, hãy đặt quy tắc để thêm hình ảnh hoặc video vào các bài viết. Điều này không chỉ thu hút sự chú ý của người xem mà còn tuân thủ quy tắc của thuật toán của Facebook.
Hãy sáng tạo cho thương hiệu của mình bằng cách "bắt kịp" xu hướng và tăng lượt tương tác cho các nội dung của bạn. Đừng chỉ dùng ảnh có sẵn trên mạng xã hội của bạn, hãy tạo ra những hình ảnh độc đáo. Một nghiên cứu mới đây cho thấy 62% người tiêu dùng cho rằng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao rất quan trọng đối với quyết định mua hàng của họ. Vì vậy, hãy chụp ảnh chất lượng cao hoặc sử dụng các công cụ như Canva và Piktochart để tạo đồ họa thu hút.
Tìm kiếm các xu hướng trực quan mới nhất
Hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong nội dung truyền thông. Tuy nhiên, để nội dung của bạn thu hút, bạn cần biết hình ảnh nào được người xem yêu thích. Đừng bỏ qua quyền lực của nội dung. Truyền thông thành công hay không phụ thuộc vào sự hấp dẫn của nội dung bạn đang truyền tải.
Để tìm kiếm các xu hướng hình ảnh mới, bạn có thể sử dụng Pinterest để tìm hiểu về những hình ảnh được người dùng yêu thích. Bạn cũng có thể tìm hiểu về các xu hướng hình ảnh phổ biến trên Google. Điều này giúp bạn tạo ra nội dung truyền thông nổi bật và hấp dẫn hơn.
Tận dụng các cuộc thi truyền thông
Một cách chắc chắn và nhanh chóng để tăng lượng khán giả và thu hút tương tác là tổ chức các cuộc thi hoặc thử thách trên mạng xã hội. Bạn có thể yêu cầu người dùng thích, bình luận và chia sẻ bài đăng để tham gia cuộc thi của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu người dùng gắn thẻ bạn bè hoặc tạo nội dung do người dùng tạo để tham gia cuộc thi.
Các quy tắc trong việc tổ chức cuộc thi cũng khác nhau trên các mạng xã hội khác nhau. Hãy đảm bảo bạn tuân thủ các quy tắc chính thức và công khai của mạng xã hội mà bạn sử dụng.
Sử dụng gắn thẻ thông minh và hashtag phù hợp
Gắn thẻ và hashtag (dấu #) là cách hữu ích để thu hút truyền thông cho nội dung trên mạng xã hội. Sử dụng trích dẫn từ những người có ảnh hưởng có thể giúp tăng tương tác. Đồng thời, hãy gắn thẻ những người mà bạn nhắc đến trong nội dung của mình. Sử dụng hashtag thông minh cũng giúp content của bạn được tiếp cận nhiều người hơn. Hãy nhớ rằng số lượng hashtag khác nhau trên mỗi nền tảng xã hội. Vì vậy, hãy tuân thủ quy tắc sau:
- Twitter: 1-2 hashtag
- Facebook: 1-3 hashtag
- Instagram: 5-30 hashtag
- Pinterest: 2-5 hashtag
Sử dụng Story và Reels
Đăng tin trong ngày (Story) và cuộn phim (Reels/Facebook Watch) trên Instagram và Facebook là một cách hiệu quả để tăng tương tác. Với sự phát triển của TikTok, người dùng đang tương tác với các video ngắn này ngày càng nhiều. Vì vậy, kết hợp các cơ hội tương tác này cùng với xu hướng trực quan là một chiến lược truyền thông thông minh.
Quan tâm đến khán giả
Điều quan trọng nhất khi tạo nội dung thu hút là bạn phải quan tâm đến những điều mà khán giả quan tâm. Hãy tạo ra những nội dung có giá trị để chia sẻ thông tin chi tiết về thương hiệu của bạn hoặc lĩnh vực mà bạn tự tin. Viết blog và chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội sẽ thu hút lượt truy cập vào trang web của bạn.
Như bạn đã thấy, tiếp thị truyền thông xã hội thành công khi nội dung thu hút và tạo ra tương tác cao. Với sự sáng tạo và nỗ lực, bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút lượt truy cập và tăng nhận diện về thương hiệu của mình.